10 Mẹo Giúp Văn Phòng Của Bạn Làm Việc Hiệu Quả Hơn

Nếu bạn muốn có một đội ngũ nhân viên, cộng sự của mình được hạnh phúc, khỏe mạnh,thì giá trị đầu tiên bạn cần phải có đó là xây dựng một không gian văn phòng tiện dụng và thoải mái nhất. ErgoLife xin giới thiệu 10 mẹo để làm cho nhân viên của bạn thoải mái hơn trong khi làm việc .
Trạng thái cơ thể là rất quan trọng, đặc biệt là nếu bạn có một doanh nghiệp luôn luôn hoạt động với cường độ cao. Nếu bạn muốn đội ngũ nhân viên của mình trở nên năng suất, năng động và khỏe mạnh hơn, bạn nên cân nhắc cách đảm bảo họ thoải mái nhất có thể trong văn phòng.
Một cái gì đó đơn giản như sự thoải mái của nhân viên có thể có tác động lớn đến bao nhiêu công việc được thực hiện và làm thế nào để nhân viên của bạn cảm thấy hạnh phúc. Và nó không phải tốn nhiều tiền để thực hiện. Dưới đây là 10 cách khác nhau mà bạn có thể dễ dàng cải thiện thái độ làm việc của bạn và nhân viên.
1. Khuyến khích nhân viên rời khỏi bàn làm việc thường xuyên
Ngồi ở cùng một vị trí cả ngày có thể dẫn đến các vấn đề về cột sống, cũng như các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như béo phì và tiểu đường. Do đó, một ý tưởng tốt là khuyến khích nhân viên của bạn dành thời gian mỗi ngày để làm việc mà không chỉ sử dụng những chiếc bàn thông thường của họ.
Điều này có thể đơn giản như có một số ghế nằm hoặc ghế sofa mà mọi người có thể sử dụng và khi họ cần. Có một sự thay đổi từ tư thế thông thường của họ sẽ giúp ngăn chặn rất nhiều các vấn đề do ngồi quá nhiều gây nên.
2. Sử dụng bàn ghế có thể điều chỉnh
Một cách khác để đảm bảo nhân viên của bạn có thể thay đổi vị trí và tư thế của họ là thực hiện bàn hay ghế có thể điều chỉnh. Điều này cho phép họ chuyển đổi giữa ngồi và đứng khi họ chọn, cũng như chiếc bàn làm việc của họ có thể được thiết lập ở độ cao hoàn hảo.
Ví dụ, Với Bàn Làm Việc Nâng Hạ Điều Chỉnh Bằng Điện có thể được hạ xuống chỉ 58cm so với mặt đất, hoặc nâng lên cao đến 125cm. Điều này mang lại cho nhân viên của bạn khả năng chọn độ cao phù hợp nhất với họ và chuyển đổi giữa chúng khi cần
3. Đặt lời nhắc tư thế cho nhóm của bạn
Tất nhiên, có khả năng chuyển đổi tư thế bất cứ khi nào là rất cần thiết Nhưng sẽ rất khó khăn để cải thiện nếu nhân viên của bạn quên làm như vậy. Để đảm bảo nhân viên của bạn không ngồi quá lâu, bạn nên thiết lập lời nhắc cho họ.
Điều này có thể được thực hiện thông qua email hoặc lịch được chia sẻ nếu công ty của bạn sử dụng một lịch nhắc hẹn. Tất cả những gì bạn phải làm là tự động hóa một lời nhắc nhở để được gửi đi đều đặn để nhắc nhở nhân viên của bạn thay đổi tư thế của họ.
4. Điều chỉnh độ cao màn hình máy tính
Một vấn đề khác của dân văn phòng là nhiều người trong chúng ta nhìn vào màn hình máy tính hoặc là quá xa trên hoặc dưới mức mắt của chúng ta. Trong khi hầu hết các màn hình được đặt ở độ cao cố định, có một cách để bạn có thể khắc phục điều này.
Cánh tay có thể điều chỉnh màn hình , có nhiều kiểu khác nhau, cho phép bạn tự do di chuyển màn hình máy tính của mình đến độ cao và vị trí phù hợp nhất với bạn. Đầu tư vào những điều này sẽ ngăn chặn nhân viên của bạn làm tổn thương cổ hoặc mắt của họ.
5. Kiểm tra khoảng cách bàn phím và chuột
Một vấn đề khác mà nhân viên của bạn có thể gặp phải là tư thế xấu do bàn phím và chuột của họ gây ra. Nếu những thứ này quá xa mép bàn, chúng có thể sẽ bị đẩy về phía trước để gõ, điều này không tốt cho lưng của chúng ta.
Đảm bảo bàn phím và chuột của chúng ta ở gần mép bàn làm việc càng tốt. Nếu họ sử dụng máy tính xách tay, nó là giá trị đầu tư vào thiết bị ngoại vi riêng biệt. Nếu không, nhân viên của bạn có thể kết thúc quá gần màn hình của họ khi họ làm việc.
6. Xem xét nhiệt độ văn phòng
Mọi người đều biết khó khăn khi làm việc nếu bạn quá Nóng hoặc quá Lạnh. Ngay cả những biến đổi nhiệt độ nhỏ cũng có thể làm cho mọi người khó chịu, điều này khiến họ khó thực hiện công việc hơn.
Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp sẽ cho phép nhân viên của bạn tập trung vào công việc của họ, thay vì họ phải vật lộn qua cái nóng hoặc lạnh đó. Đảm bảo nhân viên của bạn biết họ có thể điều chỉnh sự bất ổn về nhiệt.
7. Khuyến khích nhân viên của bạn nghỉ giải lao khỏi màn hình máy tính
Tuy nhiên, hiện tại hầu hết công việc được thực hiện trên máy tính, mà dường như một doanh nghiệp hoạt động mà không thể không có chúng. Nhưng, điều này không có nghĩa là hầu hết các nhân viên của bạn có thể sẽ nhìn chằm chằm vào màn hình trong 8 giờ mỗi ngày, điều đó thật khủng khiếp cho đôi mắt của họ.
Để tránh họ cảm thấy không thoải mái và gây ra các vấn đề về sức khỏe, chỉ cần đảm bảo họ nghỉ ngơi 15 phút sau mỗi hai giờ. Bạn sẽ lấy lại thời gian này về năng suất, vì họ có thể tiếp tục công việc của mình mà không bị đau đầu và đau mắt.
8. Nên cài đặt chỗ gác chân tại bàn
Một cách khác để cải thiện tư thế của nhân viên của bạn là với một chỗ gác chân đơn giản. Nó sẽ tốt hơn, thoải mái hơn nếu đôi chân của bạn ra khỏi sàn nhà, và thường là lựa chọn tốt nhất cho những người trải nghiệm trở lại, chân hoặc hông đau khi ngồi trong thời gian dài.
có một chỗ để chân điều chỉnh cho phép nhân viên của bạn ngồi ở những vị trí thoải mái nhất cho họ, do đó sẽ ngăn cản họ bị phân tâm vì nỗi đau của một ngày có tư thế nghèo nàn.
9. Kiểm tra có đủ ánh sáng ở bàn làm việc không
Nếu nhân viên của bạn phàn nàn về sự mỏi mắt khi ngồi ở màn hình của họ, thủ phạm có thể là ánh sáng. Nếu có ánh sáng chói từ đèn sáng hoặc nếu nó quá mờ để xem các chữ cái trên bàn phím, nhân viên của bạn có thể cảm thấy thị lực của họ có vấn đề và gây đau và nhức đầu.
Đèn bàn thường là giải pháp tốt nhất. Họ càng có nhiều khả năng điều chỉnh, nhân viên của bạn càng có khả năng tìm ra mức ánh sáng phù hợp để họ làm việc mà không gặp vấn đề gì.
10. Nên sử dụng bàn đứng để họp
Các cuộc họp thường được tiến hành ngồi tại bàn làm việc. Tuy nhiên, tại sao điều này lại xảy ra? Nếu bạn dành phần lớn thời gian ngồi trong ngày, có thể là một ý tưởng hay để nắm lấy cơ hội đứng bất cứ nơi nào có thể.
Đây là lý do tại sao bàn họp đứng là một ý tưởng hoàn hảo dành cho bạn. Nó cho phép bạn thực hiện các cuộc họp của bạn đứng lên, nhưng bạn vẫn sẽ có thể ghi chép, có một tách cà phê và sử dụng một máy tính xách tay mà không làm rơi tất cả mọi thứ. và đặc biệt khi đứng họp các nhân viên của bạn sẽ tập trung hơn.
Leave your comment
Note: HTML is not translated!